Tin mới
04
02

Tuyên bố của Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ về các quốc gia đang bị đình chỉ du lịch đến Mỹ

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Ngày phát hành: 03 tháng 02 năm 2017 (1)

WASHINGTON - Bộ An ninh Nội địa (DHS) muốn làm rõ các lớp ngoại kiều bị ảnh hưởng bởi sự tạm dừng trong 90 ngày về du lịch, với từng trường hợp dựa trên cơ sở ngoại lệ và miễn trừ, như được nêu trong Mệnh lệnh hành pháp của Tổng thống mang tên "Bảo vệ quốc gia khỏi sự nhập cảnh của phần tử khủng bố nước ngoài vào Hoa Kỳ". (2)

Để đảm bảo rằng chính phủ Hoa Kỳ có thể tiến hành một phân tích kỹ lưỡng các rủi ro an ninh quốc gia phải đối mặt bởi hệ thống nhập cảnh của chúng tôi, mệnh lệnh áp đặt một sự tạm dừng trong 90 ngày về việc nhập cảnh Hoa Kỳ của công dân các quốc gia Iraq, Syria, Sudan, Iran, Somalia, Libya và Yemen (3). Sự tạm dừng này không áp dụng cho các Thường Trú Nhân (4), công dân có 2 quốc tịch với hộ chiếu từ một nước khác với bảy nước đã liệt kê, hoặc những người du lịch với thị thực ngoại giao, NATO, hay Liên hợp quốc. Người nhập cư với loại Thị Thực Định Cư Đặc Biệt (5) là công dân của bảy nước trên có thể lên máy bay đến Mỹ, nộp đơn và nhận một sự ngoại lệ vì lợi ích quốc gia khi đến.

Quan trọng hơn, bảy quốc gia trên là những quốc gia duy nhất mà lệnh tạm dừng nhập cảnh được áp dụng. Không một quốc gia nào khác phải đối mặt với sự đối xử như vậy. Cũng không có bất kỳ quốc gia nào khác được xác định là đảm bảo bị bao gồm (bởi lệnh cấm) trong tương lai vào thời điểm này, trái ngược với các báo cáo sai lệch.

Theo chỉ dẫn của Mệnh lệnh hành pháp, DHS đang làm việc với Bộ Ngoại giao và Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia để tiến hành xem xét đến từng quốc gia cụ thể, bằng các thông tin được cung cấp bởi chính các quốc gia, để các công dân của họ xin vô số thị thực, lợi ích nhập cư, hoặc là tìm cách nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Sự xem xét này là cần thiết để đảm bảo rằng các cá nhân tìm cách để nhập cảnh Mỹ là những người đúng danh tính và không đặt ra một mối đe dọa nào đến an ninh hoặc an toàn cộng đồng.

Các kết quả của đánh giá này sẽ được cung cấp cho Tổng thống trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký Mệnh lệnh. Đánh giá này, tiến hành bởi sự tham vấn với các đối tác liên ngành của chúng tôi, sẽ xác định những nước không cung cấp đầy đủ thông tin về công dân của họ tìm kiếm lợi ích nhập cư hoặc nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Về nguyên tắc, mục đích là để đảm bảo rằng những người được nhập cảnh vào nước này không mang thái độ thù địch đối với Hoa Kỳ và các nguyên tắc sáng lập.

Dựa trên báo cáo đó, Bộ Ngoại giao sẽ yêu cầu bất kỳ chính phủ nước ngoài nào được xác định là không cung cấp đầy đủ thông tin về công dân của họ bắt đầu cung cấp thông tin đó trong thời hạn 60 ngày.

Để bảo vệ người Mỹ, và thúc đẩy các lợi ích quốc gia, Hoa Kỳ phải đảm bảo rằng chúng tôi có đầy đủ thông tin về cá nhân tìm cách để nhập cảnh vào đất nước này để đảm bảo rằng họ không mang dã tâm đối với Hoa Kỳ và người dân Hoa Kỳ.

 

Nguồn thông tin:

(1) https://www.dhs.gov/news/2017/02/03/statement-countries-currently-suspended-travel-united-states

(2) https://www.whitehouse.gov/the-press-office/2017/01/27/executive-order-protecting-nation-foreign-terrorist-entry-united-states

(3) https://www.dhs.gov/news/2016/02/18/dhs-announces-further-travel-restrictions-visa-waiver-program

(4) https://vn.usembassy.gov/vi/visas-vi/information-for-lawful-permanent-residents-lprs-vi

(5) https://travel.state.gov/content/visas/en/immigrate/iraqi-afghan-translator.html

 

Để được hỗ trợ tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ với các văn phòng của Công Ty Tư Vấn Du Học Thế Hệ Mới:

  • TP. Hồ Chí Minh: 32B Trần Quang Khải, P.Tân Định, Quận 1. ĐT: (08) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0511) 3583468
  • TP. Hội An: 570A Cửa Đại, Phường Sơn Phong. ĐT: (0510) 3911668
  • Website: www.thm.vn

 

Xem 2601 lần