Tin mới
17
09

Thông tin mới về visa du học Mỹ loại F, M, J

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

"Đương đơn xin thị thực du học Mỹ loại F, M, J và hội đủ một số điều kiện nhất định có thể được cấp thị thực mà không cần phải tham dự buổi phỏng vấn trực tiếp với cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ. Chương trình cấp visa theo quy chế nới lòng này sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2021"

Công ty Tư Vấn Du Học Thế Hệ Mới xin tóm tắt nội dung thông báo quan trọng về thị thực du học Mỹ từ trang web chính thức của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ như sau:

Sinh viên quốc tế hiện đang và luôn nằm trong số các ưu tiên cao nhất của Bộ Ngoại giao. Bộ ghi nhận những đóng góp quan trọng của những sinh viên này cho các trường đại học và cao đẳng của chúng tôi; tác động tích cực của họ đối với các cộng đồng ở Hoa Kỳ; và những lợi ích phong phú của hợp tác học thuật trong việc tăng cường hiểu biết văn hóa, thúc đẩy nghiên cứu, kiến ​​thức và hỗ trợ ngoại giao của Hoa Kỳ. Bộ cam kết hỗ trợ cộng đồng học thuật Hoa Kỳ, đồng thời quản lý luật pháp Hoa Kỳ. Bộ cũng nhận thấy đây là khoảng thời gian quan trọng đối với các sinh viên quốc tế muốn bắt đầu việc học tại các cơ sở giáo dục trên khắp Hoa Kỳ.

Để đạt được cam kết trên, Phó Bộ trưởng Quản lý và Nguồn lực, dưới quyền được Ngoại trưởng ủy nhiệm, với sự tham vấn của Bộ An ninh Nội địa, đã ủy quyền cho các viên chức lãnh sự đến cuối năm 2021 mở rộng việc cấp thị thực các loại F, M và J với một số ngoại lệ nhất định. Theo đó, các viên chức lãnh sự sẽ căn cứ tình hình tại từng địa phương, có thể miễn yêu cầu phỏng vấn đối với những đương đơn đơn xin thị thực du học Mỹ loại F, M và J nếu họ hội đủ các điều kiện sau:

1. Đương đơn là công dân của 1 quốc gia hội đủ điều kiện để được cấp thị thực đến Hoa Kỳ, bao gồm công dân của các quốc gia tham gia Chương trình Miễn Thị thực (VWP).

2. Đương đơn trước đây đã được cấp bất kỳ loại thị thực nào của Hoa Kỳ và không bị từ chối cấp thị thực ở lần gần nhất. Đương đơn từ các quốc gia không thuộc VWP có thị thực mới nhất được cấp khi họ chưa đủ 14 tuổi vẫn cần đến cơ quan lãnh sự để lấy dấu vân tay theo luật cấp thị thực Hoa Kỳ, tuy nhiên họ sẽ được miễn phỏng vấn.

3. Đương đơn hội đủ điều kiện để được cấp thị thực loại F, M, J.

4. Quy chế cấp thị thực du học nới lỏng như nội dung trên sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2021.

Tuy nhiên, quy chế nới lỏng như trên có được áp dụng tại Việt Nam hay không và áp dụng từ thời điểm nào thì chúng ta vẫn phải chờ thông báo chính thức từ cơ quan Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Công ty Thế Hệ Mới sẽ theo dõi chặt chẽ và tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về nội dung trên.

ℹ️ Tham chiếu:
https://travel.state.gov/content/travel/en/News/visas-news/important-announcement-on-F-M-and-academic-J-Visas.html

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1888 lần