Tin mới
10
11

IELTS cùng nhiều chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác đang tạm ngừng thi và giải pháp thay thế bằng DUOLINGO ENGLISH TEST

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Nhiều thí sinh dự kiến tham gia kỳ thi IELTS tại Hội đồng Anh trong sáng hôm nay 10/11/2022 đã đột ngột nhận email báo hủy thi vào tối hôm qua 09/11/2022. Không chỉ IELTS, ghi nhận trên trang web chính thức của Hội đồng Anh (British Council), chứng chỉ Aptis được nhiều trường ĐH khu vực phía bắc công nhận làm chuẩn đầu ra cũng chung hoàn cảnh tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Trung tâm ngoại ngữ và tin học (Sở GD & ĐT TP.HCM) cũng tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ kể từ ngày 10/09/2022 cho đến khi có thông báo mới. Các kỳ thi lấy chứng chỉ bị tạm dừng bao gồm hệ thống chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của ĐH Cambridge như YLE (Starters, Movers, Flyers), PET, KET, FCE, TKT (dạy tiếng Anh); ngoài ra còn có chứng chỉ PTE và TOELF.  Theo thông tin chính thức từ website Trung tâm ngoại ngữ và tin học (Sở GD & ĐT TP.HCM), việc tạm dừng các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ nêu trên nhằm hoàn tất hồ sơ theo quy định của Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Ở thời điểm hiện tại, giải pháp thay thế bài thi IELTS và TOEFL iBT cho các em học sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh để nộp hồ sơ du học chính là DUOLINGO ENGLISH TEST.

DUOLINGO ENGLISH TEST là kỳ thi tiếng Anh trực tuyến có tính phí mà bạn có thể làm bài dự thi ngay tại nhà với máy tính cá nhân có webcam vào bất kỳ lúc nào chứ không cần đặt lịch hẹn hay đến trung tâm khảo thí thực hiện bài làm. Tính đến ngày 10/11/2022, đã có 2.041 trường trên khắp thế giới bao gồm Việt Nam chấp nhận kết quả bài thi DUOLINGO ENGLISH TEST để đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh.

Bài thi DUOLINGO ENGLISH TEST kiểm tra đủ bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh. Cấu trúc bài thi sẽ có phần ghi hình buổi trả lời phỏng vấn và bài luận của thí sinh để gửi đến ban tuyển sinh của trường đại học kèm với kết quả thi.

Toàn bộ bài thi DUOLINGO ENGLISH TEST có thời lượng 60 phút và thí sinh sẽ nhận được kết quả thi trong vòng 2-3 ngày làm việc. Lệ phí thi DUOLINGO ENGLISH TEST là 49 USD mỗi lần thi và thí sinh có thể chọn mua gói 78 USD cho 2 lần thi, như vậy phí thi rất thấp so với các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh khác.

Việc đăng ký tài khoản thi DUOLINGO ENGLISH TEST và thanh toán phí thi rất đơn giản và nhanh chóng trong 15 phút. Kể từ khi thanh toán phí thi hoàn tất, thí sinh có 21 ngày để tiến hành làm bài thi. Thí sinh được phép dự thi 2 lần trong khoảng thời gian 30 ngày và chứng chỉ Anh ngữ DUOLINGO ENGLISH TEST sẽ có giá trị trong 2 năm tương tự như chứng chỉ IELTS và TOEFL iBT.


Nguồn tham chiếu
- Hoãn thi IELTS và nhiều bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ khác
https://thanhnien.vn/hoi-dong-anh-dot-ngot-hoan-thi-ielts-va-nhieu-chung-chi-quoc-te-khac-post1519724.html

- Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài
http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-11-2022-tt-bgddt-37616

- Cấu trúc thang điểm bài thi DUOLINGO ENGLISH TEST và điểm quy đổi tương đương IELTS và TOEFL iBT
https://englishtest.duolingo.com/scores

- Danh sách 2.041 trường trên khắp thế giới chấp nhận kết quả kết quả bài thi DUOLINGO ENGLISH TEST
https://englishtest.duolingo.com/institutions

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1459 lần