Tin mới
27
08

Chính sách tạm thời cho phép khách du lịch xin giấy phép lao động tại Canada

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Ngày 24 tháng 8 năm 2020 Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada đã phát hành thông báo về chính sách tạm thời trong hoàn cảnh COVID-19 cho phép du khách xin giấy phép lao động tại Canada. Trước khi có chính sách tạm thời này, ngoại kiều sẽ phải xin giấy phép lao động đầu tiên của họ trước khi đến Canada. Nếu họ đã ở Canada với tư cách du khách khi được chấp thuận cấp giấy phép lao động, họ cần phải rời khỏi Canada và trở lại trước khi giấy phép lao động được cấp cho họ.

Theo chính sách tạm thời vừa ban hành, những du khách hiện đang ở Canada và có thư mời làm việc hợp lệ có thể nộp đơn xin giấy phép lao động và nếu được chấp thuận, sẽ nhận được giấy phép mà không cần phải rời khỏi Canada, nhờ vào chính sách công mới được ông Marco EL Mendicino, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch công bố hôm nay.

Những thay đổi của chính sách tạm thời này có hiệu lực ngay lập tức và sẽ mang lại lợi ích cho các nhà tuyển dụng ở Canada, những người tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công nhân họ cần, cũng như những cư dân tạm thời muốn đóng góp sức lao động và kỹ năng của họ để phục hồi Canada sau đại dịch COVID-19. Trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, những cư dân tạm thời ở lại Canada được khuyến khích duy trì tình trạng hợp pháp theo cách hợp lệ. Việc di chuyển bằng máy bay đang bị hạn chế trên khắp thế giới, một số du khách đến Canada đã không thể rời đi, trong khi một số lao động nước ngoài phải thay đổi tình trạng cư trú của họ thành diện du khách vì giấy phép lao động của họ hết hạn và họ không có được thư mời làm việc để có thể xin một giấy phép lao động mới. Một số người sử dụng lao động ở Canada cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và kỹ năng liên tục trong suốt thời kỳ này, bao gồm cả những người cung cấp hàng hóa và dịch vụ quan trọng mà người dân Canada tin cậy.

Các đương đơn muốn được hưởng lợi từ chính sách tạm thời này phải hội đủ các điều kiện sau:

• Có tình trạng hợp lệ ở Canada với tư cách là khách du lịch vào ngày họ nộp đơn.

• Đã ở Canada tại thời điểm ngày 24 tháng 8 năm 2020 và vẫn đang tiếp tục ở Canada.

• Có thư mời làm việc.

• Nộp đơn xin Giấy phép lao động cùng với Đơn Thẩm định Tác động Thị trường Lao động (LMIA) hoặc Miễn trừ LMIA của nhà tuyển dụng, hạn chót ngày 31 tháng 3 năm 2021.

• Đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nhập cư khác.

Chính sách tạm thời này cũng tạo cơ hội cho những người nộp đơn đáp ứng các tiêu chí trên và đã có giấy phép lao động hợp lệ trong 12 tháng qua để bắt đầu làm việc cho chủ lao động mới trước khi đơn xin giấy phép lao động của họ được chấp thuận đầy đủ. Hướng dẫn cho quy trình được mô tả tại đây:

https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/work-canada/permit/tempional/ After-apply-next-steps.html#visitors

Ông Marco EL Mendicino, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch đã phát biểu “Chúng tôi đã nghe ý kiến ​​từ những người sử dụng lao động tiếp tục đối mặt với những thách thức trong việc tuyển dụng những công nhân mà họ cần trong thời kỳ đại dịch. Đồng thời, một số du khách ở Canada có thể đóng góp kỹ năng của họ ở những nơi đang thiếu hụt lao động. Các biện pháp được đưa ra ngày hôm nay sẽ cho phép du khách xin giấy phép lao động mà không cần phải rời khỏi Canada trước. Việc miễn trừ các yêu cầu giấy phép lao động tạm thời thông thường này nhằm mục đích xóa bỏ các rào cản để tạo ra một lực lượng lao động linh hoạt hơn, thúc đẩy du khách có kỹ năng và kinh nghiệm để đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế của chúng ta.”

 

Nguồn thông tin tham chiếu:
https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2020/08/new-temporary-public-policy-will-allow-visitors-to-apply-for-a-work-permit-without-having-to-leave-canada.html

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1716 lần