Tin mới
29
06

Thế Hệ Mới nghỉ 1 buổi sáng để tập thể nhân viên chủng ngừa bạch hầu

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Để bảo vệ cho đội ngũ nhân viên thân yêu trước mối đe dọa của dịch Bạch Hầu đang có nguy cơ bùng phát, các văn phòng của công ty Thế Hệ Mới sẽ tạm nghỉ 1 buổi sáng trong tuần để tập thể nhân viên tham gia chủng ngừa Bạch Hầu theo lịch như sau:

- Văn phòng Đà Nẵng: Nghỉ buổi sáng thứ Ba 30/06/2020.

- Văn phòng Sài Gòn: Nghỉ buổi sáng thứ Tư 01/07/2020.

Do tính cấp thiết của việc chủng ngừa nên công ty không thể thông báo sớm hơn đến quý khách. Công ty Thế Hệ Mới chân thành xin lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của quý khách.

Bệnh bạch hầu (tiếng Anh: diphtheria) là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu có tên khoa học là Corynebacterium diphtheria gây ra.

Tất cả các biến chứng của bệnh bạch hầu kể cả tử vong đều là hậu quả của độc tố. Biến chứng thường gặp nhất trong bệnh bạch hầu là viêm cơ tim và viêm dây thần kinh.

Biến chứng viêm cơ tim có thể xảy ra trong giai đoạn toàn phát của bệnh hoặc cũng có thể xảy ra chậm vài tuần sau khi bệnh đã khỏi. Khi viêm cơ tim xuất hiện sớm trong những ngày đầu của bệnh, tiên lượng thường rất đen tối, tỉ lệ tử vong rất cao.

Biến chứng viêm dây thần kinh thường ảnh hưởng đến dây thần kinh vận động và thường hồi phục hoàn toàn nếu bệnh nhân không tử vong vì biến chứng khác. Liệt màn khẩu cái (màn hầu) thường xuất hiện vào tuần thứ ba của bệnh. Liệt các dây thần kinh vận nhãn, cơ chi và liệt cơ hoành có thể xảy ra vào tuần thứ năm của bệnh. Viêm phổi và suy hô hấp có thể xuất hiện do hậu quả của liệt cơ hoành.

Các biến chứng khác có thể xảy ra như viêm kết mạc mắt hoặc suy hô hấp do tắc nghẽn đường hô hấp có thể xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là nhũ nhi.

Bệnh Bạch hầu có tỷ lệ tử vong vào khoảng 5% đến 10% nhưng cũng có thể tăng cao đến 20% ở trẻ em dưới 5 tuổi và người lớn trên 40 tuổi. Tỉ lệ tử vong của bệnh bạch hầu dường như không thay đổi trong suốt 50 năm qua tại Việt Nam.

Các bác sĩ cho biết, ai cũng có thể mắc bạch hầu do lây lan nhanh qua đường hô hấp, nên trẻ em, người lớn cần tiêm vaccine đầy đủ.

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1549 lần