Tin mới
05
03

Duy trì tình trạng du học sinh ở Mỹ khi trường tạm nghỉ học vì Covid-19

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Hỏi: Anh chị ơi! trường em ở Mỹ cho học sinh tạm nghỉ học vì COVID-19. Nếu em phải nghỉ học dài ngày thì có bị mất tình trạng du học sinh hợp pháp không?

Đáp: Cảm ơn em đã liên hệ với Tư Vấn Du Học Thế Hệ Mới. Em hoàn toàn có thể yên tâm là tình trạng của em sẽ vẫn là hợp pháp trong thời gian trường chính thức nghỉ học để chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19 hoặc vì các vấn đề thảm họa, môi trường, dịch bệnh ở khu vực nơi em học tập.

Ngày 29/01/2020 vừa qua, thông qua chương trình quản lý thông tin du học sinh và khách giao lưu văn hóa (SEVP), Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) đã gửi hướng dẫn đến các viên chức nhà trường được ủy quyền (DSO) về vấn đề học sinh quốc tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Nội dung văn bản hướng dẫn rằng:

Nếu học sinh quốc tế đang ở Hoa Kỳ mà không thể đi học vì bị ảnh hưởng bởi COVID-19, thì viên chức DSO có thể thực hiện thủ tục xét duyệt cho học sinh giảm tải khóa học với lý do y tế (medical reduced course load). Khi đó học sinh có thể sẽ không cần học 1 lớp (môn) nào cho đến khi trường hoạt động trở lại.

Mỗi trường có thể đưa ra những hướng dẫn khác nhau để phù hợp với tình hình thực tế, ví dụ như thông tin các khóa học trực tuyến mà học sinh quốc tế được đăng ký học trong thời gian trường tạm thời đóng cửa, cách thức nộp bài và chấm điểm các bài tập còn tồn đọng, các dịch vụ trong trường còn hoạt động cho học sinh sử dụng hoặc các thủ tục học sinh cần thực hiện để đăng ký giảm tải khóa học với lý do y tế. Em hãy thường xuyên kiểm tra email mỗi ngày để tránh bỏ sót các thông tin quan trọng đó nhé.

Chúc em vững vàng và bình an vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nguồn thông tin:
https://www.ice.gov/doclib/sevis/pdf/bcm2001-05.pdf

Xem 1488 lần