Tin mới
24
09

Du khách không được mang tổ yến sào thô vào Hoa Kỳ

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Hoa Kỳ kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu các loại thực phẩm từ nước ngoài. Quy định chung về thực phẩm mà du khách được mang vào Hoa Kỳ là đã phải trải qua quá trình chế biến như luộc, hấp, chiên, xào, nấu chín, đóng lon. Các loại thực phẩm bị cấm mang vào Hoa Kỳ gồm thịt, trứng, các loại hạt còn khả năng nảy mầm hoặc thực phẩm có thể mang mầm bệnh nguy hiểm như tổ yến sào thô.

Yến sào thô về bản chất chỉ là "Tổ chim yến", do đó nếu chưa trải qua chế biến thì không được mang vào Hoa Kỳ mà không có giấy phép kiểm dịch do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cấp (USDA - United States Department of Agriculture). Nguyên nhân chính của sự ngăn chặn này là tổ chim yến sào thô chưa qua chế biến có nguy cơ mang mầm các chủng cúm gia cầm gây ra đại dịch như H5N1, H1N1, H7N2, H7N3, H7N7, H9N2...

Du khách mang theo thực phẩm khi đến Hoa Kỳ hãy khai báo hải quan rõ ràng - trung thực để được viên chức hải quan kiểm tra và hướng dẫn món nào được phép mang vào, món nào phải bỏ đi mà không bị phạt. Nếu viên chức hải quan Hoa Kỳ kiếm tra hành lý của du khách và phát hiện các loại thực phẩm không khai báo thì sẽ áp dụng mức phạt từ 300 - 10,000 USD, ngoài ra thông tin vi phạm của du khách còn bị ghi vào hệ thống kiểm soát nhập cảnh, các lần đến Mỹ trong 10 năm kế tiếp đều bị kiểm tra hành lý chặt chẽ hơn thông thường.

Một số vụ việc về du khách mang tổ yến sào thô nhập cảnh Hoa Kỳ bị xử phạt từ nguồn website chính thức của Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP)

- Tháng 10/2016: Một du khách người Việt Nam mang theo 30 tổ yến sào thô nhập cảnh vào sân bay Dallas/Fort Worth International Airport bang Texas mà không khai báo hải quan, du khách đó đã bị tịch thu toàn bộ số tổ yến trên để tiêu hủy và phải nộp phạt 300 USD. 

https://www.cbp.gov/newsroom/local-media-release/cbp-finds-birds-nests-travelers-luggage

- Tháng 05/2017: Một du khách người Việt Nam mang theo 63 tổ yến sào thô nhập cảnh vào sân bay George Bush Intercontinental Airport bang Texas mà không khai báo hải quan, du khách đó đã bị tịch thu toàn bộ số tổ yến trên để tiêu hủy và phải nộp phạt 300 USD. 

https://www.cbp.gov/newsroom/local-media-release/cbp-finds-63-birds-nests-travelers-luggage

Tháng 10/2017: Một du khách người Việt Nam mang theo 54 tổ yến sào thô nhập cảnh vào sân bay Dallas/Fort Worth International Airport bang Texas mà không khai báo hải quan, du khách đó đã bị tịch thu toàn bộ số tổ yến trên để tiêu hủy, số tiền nộp phạt không được công bố. 

https://www.cbp.gov/newsroom/local-media-release/cbp-disrupts-birds-nest-travel

Hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA - United States Department of Agriculture) về giấy phép nhập tổ yến từ Indonesia cũng được áp dụng cho các quốc gia khác.

https://ask.usda.gov/s/article/What-kind-of-permit-do-I-need-to-import-bird-nests-from-Indonesia-to-the-United-States-of-America 

 

Hãy để hồ sơ visa Mỹ của quý khách luôn được chăm sóc bởi các chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm và giỏi chuyên môn của công ty Thế Hệ Mới, những người đã thật sự đến Mỹ, được huấn luyện chuyên môn tại Mỹ và luôn hiểu biết chính xác về luật di trú Mỹ hiện hành.

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 7412 lần