Tin mới
09
10

Canada có kế hoạch mở cửa đón sinh viên quốc tế nhập cảnh từ 20/10/2020

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Theo thông tin từ Bộ Di Trú Và Nhập Tịch Canada, các cơ sở giáo dục được cấp phép (Designated learning institutions - DLI) và có kế hoạch ứng phó COVID-19 đã được chính quyền cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của họ phê duyệt có thể sớm chào đón sinh viên quốc tế đến nhập học.

Các hạn chế đi lại được sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 20/10/2020, cho phép sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Canada nếu cơ sở học tập được chỉ định của họ (DLI) có kế hoạch ứng phó COVID-19 đã được phê duyệt. Với trách nhiệm chính về giáo dục và chăm sóc sức khỏe, chính quyền các tỉnh và vùng lãnh thổ đánh giá các kế hoạch ứng phó COVID-19 mà các trường học đang thực hiện. Là một phần trong kế hoạch của họ, các DLI dự kiến sẽ cung cấp thông tin chi tiết cụ thể cho chính quyền tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của họ về cách họ sẽ cung cấp thông tin cho sinh viên quốc tế về các yêu cầu sức khỏe và đi lại trước khi họ đến Canada, giúp sinh viên lập kế hoạch kiểm dịch và cung cấp hướng dẫn hoặc hỗ trợ trong có được những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, chẳng hạn như thực phẩm và thuốc men trong thời gian cách ly. Các kế hoạch ứng phó cũng thiết lập các quy trình sức khỏe cần thiết nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc xác nhận nhiễm COVID-19 tại trường.

Chính phủ Canada hợp tác chặt chẽ với các tỉnh và vùng lãnh thổ về việc thu hút và lưu trữ sinh viên quốc tế tại Canada và các vấn đề khác liên quan đến giáo dục quốc tế. Các đối tác giáo dục cấp tỉnh và vùng lãnh thổ cho biết họ muốn thấy một quy trình cho phép sinh viên quốc tế bắt đầu nhập cảnh đến Canada, miễn là nó được thực hiện một cách an toàn và tôn trọng các yêu cầu về sức khỏe. Thực hiện một cách tiếp cận thận trọng, các chính phủ liên bang, tỉnh và vùng lãnh thổ đã làm việc cùng nhau trong việc phát triển quy trình đó. Danh sách các DLI có kế hoạch sẵn sàng COVID-19 được phê duyệt sẽ được đăng trên trang web của IRCC dành cho sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi các hạn chế COVID-19 và được cập nhật thường xuyên khi các tỉnh và vùng lãnh thổ xác định thêm các trường.

Sự thay đổi về hạn chế đi lại này ảnh hưởng đến tất cả sinh viên quốc tế, bất kể họ đến từ đâu hoặc khi giấy phép du học của họ được chấp thuận. Du khách không nên thực hiện bất kỳ kế hoạch du lịch nào cho đến khi họ đã đáp ứng tất cả các yêu cầu và nhận được tất cả các giấy phép cần thiết.

Việc đi lại của các sinh viên quốc tế không có triệu chứng nhiễm COVID-19, những người có các giấy tờ thích hợp để nhập cảnh vào Canada và có DLI nằm trong danh sách các tổ chức có kế hoạch sẵn sàng COVID-19 được phê duyệt sẽ được coi là không tùy ý và không tùy chọn, trừ khi có bằng chứng cho thấy rõ ràng họ đến Canada với mục đích tùy ý hoặc tùy chọn, chẳng hạn như du lịch.

Với các hạn chế đi lại được sửa đổi, các thành viên gia đình ngay lập tức có thể đi cùng sinh viên quốc tế đến Canada nếu lý do đi du lịch của họ là không bắt buộc hoặc không tùy ý, chẳng hạn như lưu trú tại Canada để hỗ trợ chương trình học tập của người nộp đơn chính. Điều này có thể bao gồm vợ/chồng hoặc đối tác phối ngẫu, một người phụ thuộc, hoặc trong trường hợp một đứa trẻ vị thành niên sẽ học ở Canada, cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Tương tự như khách du lịch đến Canada, sinh viên quốc tế và các thành viên gia đình đi cùng sẽ phải tuân theo tất cả các biện pháp y tế công cộng, bao gồm cả thời gian cách ly 14 ngày bắt buộc khi đến Canada.

 

Nguồn thông tin
https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2020/10/update-on-travel-restriction-exemptions-for-international-students.html


Danh sách các DLI

https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/study-canada/study-permit/prepare/designated-learning-institutions-list.html

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

\

Xem 1984 lần