In trang này
11
04

Những tố chất của chuyên viên tư vấn du học Thế Hệ Mới

Post in Tuyển dụng
  by
Đánh giá bài này
(4 bình chọn)

Chính sách tuyển dụng của Thế Hệ Mới hoàn toàn không yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc hoặc ứng viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Công ty tuyển dụng nhân sự dựa theo các tố chất của ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc, những tố chất đó thường được nhận định rất nhanh trong giai đoạn xét tuyển và thử việc. Hầu hết các ứng viên chỉ đạt một số tố chất cơ bản khi mới được tuyển dụng, sau 1 thời gian làm việc và được huấn luyện, họ có thể phát triển đến đẳng cấp tối cao của sự nghiệp tư vấn du học. Sau đây là các tố chất để trở thành, hoặc không trở thành, chuyên viên tư vấn du học của Thế Hệ Mới. Nếu bạn dự định nộp đơn ứng tuyển, bạn hãy xem xét thật kỹ các điều sau nhé, tôi tin rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

 

1. Nhiệt tình

Điểm khác biệt giữa một chuyên viên tư vấn du học này và một chuyên viên tư vấn du học khác đó là sự nhiệt tình trong công việc, đây là 1 chìa khóa quan trọng để đạt được thành công trong bất cứ điều gì bạn làm. Ralph Waldo Emerson, nhà văn người Mỹ, đã từng có một câu nói nổi tiếng thế giới cho đến tận ngày nay “Không có điều vĩ đại nào đã được tạo ra mà thiếu sự nhiệt tình” (Nothing great was ever achieved without enthusiasm). Khi có đủ nhiệt tình thì không có ước mơ nào là quá lớn và không có kẻ mơ mộng nào là quá nhỏ bé.

 

2. Trung thực

Ở Thế Hệ Mới chúng tôi đề cao và khuyến khích sự trung thực, chúng tôi trao cho nhau sự tin tưởng tuyệt đối thay vì sự kiểm soát chặt chẽ, chúng tôi động viên thay vì trừng phạt. Tính trung thực giúp con người trở nên đáng tin cậy trong mọi mối quan hệ, đó là sức mạnh lớn nhất giúp thuyết phục người khác. Người trung thực không chấp nhận gian dối trong bất kỳ việc gì. Sống trung thực không phải lúc nào cũng dễ, nó đòi hỏi sự dũng cảm và nghiêm khắc với bản thân.

 

3. Cẩn thận

Chuyên viên tư vấn du học phải thực hiện nhiều loại hồ sơ, đơn từ, văn bản… cho nhiều khách hàng trong cùng 1 thời điểm, tất cả các công việc đó luôn phải thực hiện cẩn thận. Bất kỳ sai sót nào bạn tạo ra cũng có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng. Hãy luôn xử lý hồ sơ của khách hàng cẩn thận như cách bạn đang làm hồ sơ cho chính bạn hay những người thân trong gia đình bạn. Đừng bao giờ nhân nhượng với bất kỳ sai sót nào chỉ vì sự thuận tiện hoặc lười biếng của cá nhân bạn.

 

4. Lập kế hoạch và theo sát tiến độ của kế hoạch

Mỗi chuyên viên tư vấn du học luôn phụ trách nhiều khách hàng, thực hiện nhiều việc khác nhau trong cùng một thời điểm và phải tuân thủ chặt chẽ các mốc thời gian. Chính vì vậy việc lập kế hoạch và theo dõi tiến độ của kế hoạch là một trong những phẩm chất không thể thiếu. Trước khi bắt tay vào làm 1 việc gì đó, hãy hình dung và phác thảo ra các bước cần thực hiện, các mốc thời gian cũng như kết quả cuối cùng mà bạn mong muốn.

 

5. Biết đồng cảm

Mỗi khách hàng thường có một câu chuyện, một hoàn cảnh hoặc một phương diện khó khăn nào đó. Khách hàng ý thức được tư vấn du học là dịch vụ có trả tiền, bằng hình thức này hay hình thức khác, nhưng họ luôn mong bạn đồng cảm và đối xử với họ như người thân trong gia đình. Bạn cần là người biết đồng cảm, chia sẻ, hỗ trợ và động viên ngay cả khi học sinh của mình thất bại cũng như luôn đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để hiểu được những cảm nhận và mong đợi của họ. Hãy nhớ rằng cha mẹ bạn yêu thương và lo lắng cho bạn như thế nào, thì khách hàng của bạn cũng yêu thương và lo lắng cho con cái của họ như vậy.

 

6. Tập trung cao độ

Hằng ngày các chuyên viên tư vấn du học chỉ có một khoảng thời gian làm việc nhất định để giải quyết nhiều công việc. Để làm việc hiệu quả bạn phải tập trung cao độ khi làm việc, giờ nào việc nấy, không để trộn lẫn việc công và tư trong cùng một thời điểm. Sự tập trung cao độ luôn đem đến những kết quả xuất sắc khiến mọi người phải kinh ngạc.

 

7. Tinh thần tự học và cập nhật kiến thức

Những người thầy đầu tiên của thế giới đều tự học tập và nghiên cứu để có kiến thức dạy lại cho thế hệ kế tiếp. Hiện nay ở Việt Nam chưa có một ngôi trường nào có thể đào tạo ra một nhân viên tư vấn du học giỏi, bạn hãy chủ động quan sát, suy luận, đặt câu hỏi và tìm ra câu trả lời từ nguồn đáng tin cậy nhất. Những kiến thức bạn đã được học đều đã lạc hậu ngay sau đó, trái đất luôn xoay, vạn vật thay đổi hàng ngày. Với sự bùng nổ của thời đại Internet thì tất cả những gì bạn cần biết đều có sẵn chỉ trong 1 cái click chuột, vấn đề là bạn có tinh thần tự học và có đủ dũng cảm để tạo ra cái click chuột đó hay không.

 

8. Giao tiếp xuất sắc

Trong công việc hàng ngày người chuyên viên tư vấn du học thường phải giao tiếp với rất nhiều khách hàng, bao gồm các đồng nghiệp, đến từ nhiều tầng lớp - quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Việc giao tiếp được thực hiện dưới nhiều hình thức như trò chuyện trực tiếp, email, tin nhắn, điện thoại, soạn thảo văn bản, thực hiện hội thảo, thuyết trình, đàm phán, ký kết hợp đồng, vui đùa… Do đó, chuyên viên tư vấn du học phải là người có thể thực hiện tất cả những việc đó một cách xuất sắc bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh. Khách hàng chẳng bao giờ yêu cầu bạn trình bày về nền tảng học vấn và các phẩm chất của bạn, họ sẽ trực tiếp đánh giá về bạn thông qua các kỹ năng giao tiếp của bạn.

Bạn cần tạo cho mình một phong cách giao tiếp lịch sự, tự tin, đáng tin, thuyết phục, trung thực, vui vẻ, dễ chịu và kiểm soát được mùi cơ thể. Sự thật là không ai thích "phải trả tiền" để "bị" giao tiếp với nhân viên khó chịu, buồn bã, nhăn nhó, cơ thể bốc mùi hoặc có thái độ không nhiệt tình. Lần giao tiếp đầu tiên luôn tạo ra “ấn tượng ban đầu”, và ấn tượng đó chỉ xuất hiện một lần duy nhất, hãy tận dụng nó tối đa đến từng giây vì nó sẽ quyết định là khách hàng có muốn gặp lại bạn hay không.

Đối với bạn một hợp đồng có nghĩa là một văn bản ràng buộc về trách nhiệm pháp lý hoặc một món tiền thưởng, nhưng đối với khách hàng thì nó có nghĩa là đặt trọn một tương lai của con em họ vào tay bạn, là một mối quan hệ dài lâu nên lần giao tiếp đầu tiên luôn là lần mang tính quyết định cho các bước kế tiếp.

 

9. Quan sát và suy luận

Đây là 2 kỹ năng quan trọng luôn đi cùng nhau và ảnh hưởng đến tất cả các kỹ năng khác, kể cả bề dày kiến thức và sự thành công của cuộc đời chúng ta, tiếc thay 2 kỹ năng này không được đưa vào giảng dạy ở bất kỳ trường đại học nào, ngay cả trường đại học Harvard danh tiếng nhất thế giới cũng không dạy. Quan sát và suy luận còn là công cụ giúp chuyên viên tư vấn du học giỏi hiểu được nhu cầu ẩn của khách hàng hoặc tìm ra giải pháp cho các tình huống khó khăn.

 

10. Năng lực quản lý

Chyên viên tư vấn du học phải có năng lực quản lý để hợp tác và điều phối công việc 1 cách xuất sắc. Bạn đang làm việc với các đối tượng khách hàng cao cấp (có tiền, có quyền, có học vấn cao...) nên bạn cần phải chinh phục được họ bằng chính năng lực quản lý của mình. 

Ở vị trí tư vấn, quyền lực của bạn rất cao, bạn chính là CEO và các khách hàng của bạn là những nhân viên dưới sự lãnh đạo của bạn, họ đang mong chờ bạn dẫn dắt đến bến bờ thành công. Chỉ khi bạn hiểu được điều này, bạn mới thật sự có động lực để thể hiện xuất sắc vai trò của mình.

Năng lực quản lý còn bao gồm tầm nhìn, sự quyết đoán và tinh thần tập thể. Ở mọi loại hình doanh nghiệp, những nhân viên bộc lộ được năng lực quản lý luôn là những người nắm cơ hội thăng tiến khi công ty phát triển và luôn là người cuối cùng bị sa thải khi công ty lâm vào tình thế khó khăn.

 

Sau khi đọc xong bài này, các bạn ứng viên hãy xem mình đã đạt được bao nhiêu tố chất bên trên trước khi quyết định nộp đơn ứng tuyển nhé. Cho dù bạn quyết định không gia nhập đội ngũ chuyên viên tư vấn của Thế Hệ Mới, tôi vẫn chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp của mình.

 

Thân mến.

 


Trần Anh Tuấn

TGĐ

Xem 6938 lần