In trang này
15
05

Trải nghiệm chủng ngừa covid-19 tại Mỹ của bạn du học sinh Nguyễn Hoàng Gia Huy, đang học tại trường Green River College, tiểu bang Washington

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Mình tên là Nguyễn Hoàng Gia Huy, ở Việt Nam mình học lớp 10 tại trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM. Mình làm thủ tục du học Mỹ tại Tư Vấn Du Học Thế Hệ Mới và mình được nhận học bổng của trường Green River College thuộc bang Washington.

Mình đã đến Mỹ nhập học chương trình "Hoàn tất trung học" từ tháng 01/2021, thời điểm đó việc chủng ngừa COVID-19 bắt đầu được triển khai ở bang Washington theo từng nhóm đối tượng ưu tiên. Việc đăng ký chủng ngừa COVID-19 MIỄN PHÍ đối với mọi cư dân của bang Washington cũng như cá nhân mình khá đơn giản vì mình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ ông bà chủ nhà, mình chỉ cần cung cấp họ tên và ngày tháng năm sinh là ông bà đã có đủ thông tin để đăng ký cho mình rồi.

Sau khi đăng ký khoảng 1 tuần, mình nhận được email thông báo lịch hẹn ngày tiêm chủng và địa điểm cần đến để thực hiện tiêm chủng cùng với các hướng dẫn quan trọng như phải chuẩn bị hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh để chứng minh danh tính, với những đối tượng chưa đủ tuổi thành niên sẽ cần người giám hộ đi cùng.

Lúc đến địa điểm tiêm chủng, mọi người sẽ phải xếp hàng ở bên ngoài và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với những người khác. Mình đến địa điểm tiêm chủng từ đầu giờ hoạt động nên quang cảnh lúc ấy rất vắng vẻ so với vài tiếng sau đó. Tại khu vực lối vào khu tiêm chủng có điều phối viên hỏi mình đến để chích mũi đầu tiên hay là mũi thứ hai rồi phát sticker (tem dán có in thông tin) theo số mũi tiêm của mình, khi vào bên trong mọi người sẽ được phát thêm khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay, ở giai đoạn này nếu ai có dấu hiệu sốt và ho sẽ không được cung cấp vaccine.
Sau đó, mình được chuyển sang bàn kế bên để bắt đầu tới giai đoạn kiểm tra danh tính như lúc làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay, các điều phối viên sẽ thu thập thông tin giấy tờ tùy thân của mình, nếu người đi tiêm chủng dưới tuổi thành niên sẽ cần phải xác nhận cả giấy tờ tùy thân của người giám hộ.

Không khí phòng tiêm chủng lúc ấy cũng khá tấp nập, nhiều người tham gia tiêm chủng theo lịch hẹn cũng đã đến, có khoảng 6 người y tá thực hiện tiêm chủng. Cảm giác tiêm chủng ngừa COVID-19 thật sự ban đầu ai cũng nghĩ sẽ rất đau, bản thân mình cũng là một người rất sợ kim tiêm, nhưng tới lượt mình được tiêm rất nhanh chóng và hầu như cả 2 lần tiêm của mình rất nhanh nên không kịp cảm thấy đau gì cả. Sau khi chủng ngừa xong sẽ được chuyển tới một phòng chờ trong vòng 15 phút để xem có tác dụng phụ của thuốc hay không, nếu hết 15 phút mà mọi chuyện đều ổn thì có thể tự do đi về.

Sau khi về đến nhà, thật sự là mình không có triệu chứng bị đau, sốt hay mệt như đã xảy ra với một số người, mình hiểu là các phản ứng sau khi tiêm vắccin ngừa COVID-19 hoàn toàn khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Đó là toàn bộ quá trình 2 lần chủng ngừa COVID-19 của mình, trải nghiệm rất đáng nhớ, vui vẻ, nhanh chóng và thoải mái.

Mình cảm thấy đã quyết định đúng đắn khi lên đường du học Mỹ trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Ở nơi mình đang sống và học tập thì cự ly xã hội giữa mọi người rất rộng, không phải chen nhau ở cự ly tiếp xúc gần, do đó việc phòng ngừa COVID-19 rất hiệu quả nếu bản thân mình được chủng ngừa đủ liều, giữ khoảng cách an toàn với người khác, tránh đến nơi đông người, luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và rửa tay thường xuyên.

Vắccin đang dư thừa tại Mỹ, dịch COVID-19 cũng đã được kiểm soát tại Mỹ, các em học sinh hãy khởi động lại kế hoạch du học Mỹ an toàn và thành công cùng Thế Hệ Mới như em Nguyễn Hoàng Gia Huy.

Quý khách hãy LÀM VISA MỸ - CANADA - ÚC với những chuyên viên tư vấn ĐÃ ĐI MỸ - CANADA - ÚC và ĐƯỢC HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ DI TRÚ TẠI MỸ - CANADA - ÚC như ở WWW.THM.VN


Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 2110 lần