In trang này
26
11

Thông tin về chính sách thí điểm của Hoa Kỳ "Công dân 23 nước sẽ phải đóng tiền thế chân đến 15,000 USD khi xin visa diện không định cư loại B"

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ngày 24/11/2020 Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã thông báo về chính sách thí điểm đóng tiền thế chân cấp visa kéo dài 6 tháng, có hiệu lực từ ngày 24/12/2020 đến 24/06/2021, chính sách thí điểm sẽ được đánh giá và điều chỉnh trước khi trở thành 1 chính sách chính thức hoặc bị bãi bỏ. Nội dung của chính sách thí điểm này là công dân của 23 quốc gia theo chỉ định sẽ phải đóng 1 khoản tiền thế chân (hay còn gọi là tiền đặt cọc) từ 5,000 USD, 10,000 USD hoặc tối đa là 15,000 USD khi xin thị thực Hoa Kỳ diện không định cư, loại visa B (B1, B2, B1/B2). Khoản tiền thế chân này sẽ được hoàn lại cho đương đơn sau khi đương đơn hoàn tất chuyến đi đến Hoa Kỳ và đã trở về quê hương của họ đúng thời hạn được cấp phép.

Việt Nam không có tên trong danh sách các quốc gia theo chỉ định nên chính sách thí điểm này sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến các đương đơn mang quốc tịch Việt Nam. Ngoài ra các đương đơn thuộc chương trình miễn thị thực (Visa Waiver Program) cũng không bị ảnh hưởng bởi chính sách thí điểm này. Danh sách 23 quốc gia theo chỉ định áp dụng chính sách thí điểm đóng tiền thế chân cấp visa bao gồm: Afghanistan, Angola, Bhutan, Burkina Faso, Burma, Burundi, Cabo Verde, Chad, Democratic Republic of the Congo (Kinshasa), Djibouti, Eritrea, the Gambia, Guinea-Bissau, Iran, Laos, Liberia, Libya, Mauritania, Papua New Guinea, Sao Tome and Principe, Sudan, Syria, Yemen.

Lý do các quốc gia trên bị chỉ định áp dụng chính sách thí điểm là do họ có tỷ lệ người được cấp thị thực Hoa Kỳ nhưng tỷ lệ “cư trú quá hạn” nhiều hơn 10% theo dữ liệu tổng hợp từ các báo cáo hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Định nghĩa của “cư trú quá hạn” là đương đơn đã nhập cảnh Hoa Kỳ nhưng chưa rời khỏi Hoa Kỳ sau ngày hết hạn lưu trú được cấp phép mà không có hành động pháp lý nào để hợp pháp hóa tình trạng cư trú tại Hoa Kỳ của họ. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho rằng chính sách đóng tiền thế chân như trên sẽ làm giảm tình trạng “cư trú quá hạn” của ngoại kiều, đồng thời làm giảm đi gánh nặng ngân sách công sử dụng cho các hoạt động thực thi di trú đối với các đương đơn “cư trú quá hạn”.

Thông tin chi tiết về chính sách thí điểm đóng tiền thế chân cấp visa Hoa Kỳ nói trên được trình bày chi tiết tại link dưới đây:

https://www.federalregister.gov/documents/2020/11/24/2020-24223/visas-visa-bond-pilot-program

 

Hãy để hồ sơ visa du học, du lịch, định cư của quý khách được chăm sóc bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn đạt đẳng cấp quốc tế của công ty Thế Hệ Mới.

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

 
Xem 2150 lần