In trang này
22
07

Thông tin mới về thị thực du học Úc trong hoàn cảnh hậu COVID-19

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ngày 20/07/2020 Bộ Giáo Dục Úc đã ban hành các chính sách mới về thị thực du học Úc với nội dung như sau:

"Chính phủ Úc đang thực hiện một số thay đổi đối với thị thực du học để đảm bảo Úc vẫn là điểm đến ưu tiên của sinh viên quốc tế khi chúng ta trở nên nổi bật từ đại dịch COVID-19.

Sinh viên quốc tế cực kỳ quan trọng đối với Úc và nền kinh tế của chúng ta, họ đã đóng góp 40 tỷ đô la hàng năm và tạo ra 250,000 việc làm. Nhiều người trong số họ đã tiếp tục trở thành công dân Úc vĩ đại.

Mặc dù việc đóng cửa biên giới quốc tế rất quan trọng đối với sự thành công của chúng tôi trong việc kiềm hãm sự lây lan của Coronavirus, và nước Úc đã dẫn đầu về vấn đề này, nhưng nó đã đưa ra những thách thức cho ngành giáo dục cũng như các học sinh đang ở trong và ngoài lãnh thổ Úc.

5 thay đổi về thị thực như sau sẽ đảm bảo sinh viên quốc tế không bị ảnh hưởng tồi tệ hơn do đại dịch Coronavirus và nước Úc vẫn cạnh tranh so với các quốc gia khác. Những thay đổi bao gồm:

1. Chính phủ sẽ khuyến nghị cấp thị thực cho sinh viên ở tất cả các địa điểm nộp hồ sơ bên ngoài lãnh thổ Úc. Điều này có nghĩa là khi biên giới mở lại, sinh viên đã có sẵn thị thực và có thể sắp xếp để lên đường nhập học.

2. Sinh viên quốc tế sẽ có thể nộp đơn xin thị thực sinh viên miễn phí, nếu họ không thể hoàn thành chương trình học trong thời hạn hiệu lực của visa ban đầu do bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

3. Những người có visa du học đang học trực tuyến bên ngoài Úc do COVID-19 sẽ có thể sử dụng chương trình học đó để tính vào yêu cầu học tập của Úc đối với diện visa làm việc sau tốt nghiệp.

4. Các sinh viên tốt nghiệp có visa sinh viên sẽ đủ điều kiện để xin thị thực làm việc sau tốt nghiệp từ bên ngoài nước Úc nếu họ không thể trở lại do COVID-19.

5. Sẽ có thêm thời gian để người nộp đơn xin thị thực cung cấp kết quả thi tiếng Anh tại các nơi COVID-19 đã làm gián đoạn quyền truy cập vào các dịch vụ này.

Quyền Bộ trưởng Bộ Di trú, Quốc tịch, Dịch vụ Di dân và Đa văn hóa Alan Tudge cho biết những thay đổi này nhằm cung cấp sự đảm bảo cho sinh viên quốc tế đã ở Úc và những người chưa thể đến Úc nhập học do sự đóng cửa biên giới vì COVID-19.

Những biện pháp này ủng hộ ngành giáo dục quốc tế - lĩnh vực xuất khẩu lớn thứ tư của chúng tôi - và sẽ hỗ trợ sự phục hồi của nó, ông Mr Tudge đã nói.

Khi thực hiện những thay đổi này, chúng tôi đã được hướng dẫn bởi các nguyên tắc rằng sức khỏe của người Úc là quan trọng, nhưng sinh viên quốc tế không nên bị thiệt thòi hơn nữa bởi COVID-19.

Chúng tôi là một quốc gia chào đón với hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và một tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp nhất thế giới. Sinh viên muốn học tập tại đây và chúng tôi muốn chào đón họ trở lại một cách an toàn và cân nhắc thời điểm an toàn để làm điều đó.

Làm như vậy sẽ không chỉ hỗ trợ được ngành giáo dục, mà còn tạo ra hiệu ứng dòng chảy cho nhiều cộng đồng và doanh nghiệp địa phương, bao gồm dịch vụ lưu trú, du lịch, khách sạn và bán lẻ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Dan Tehan cho biết những thay đổi này sẽ giúp sinh viên quốc tế tin tưởng vào sự sắp xếp thị thực của họ để họ có thể lên kế hoạch học tập tại Úc khi cảm thấy an toàn khi làm điều đó.

Những nỗ lực đáng chú ý của chúng tôi trong việc kiểm soát sự lây lan của virus có nghĩa là chúng tôi có thể bắt đầu chào đón các sinh viên quốc tế theo cách "an toàn COVID", một khi biên giới nhà nước mở lại và tiếp tục học tập trực tiếp, ông Mranan nói.

Cũng như hỗ trợ việc làm, giáo dục quốc tế xây dựng mối liên hệ của chúng tôi với phần còn lại của thế giới và hỗ trợ một số ngành công nghiệp quan trọng như y tế, chăm sóc người già và người khuyết tật.

Chính phủ trước đây đã nới lỏng các hạn chế làm việc đối với sinh viên quốc tế làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, người già và người khuyết tật trong đại dịch COVID-19. Nó cũng linh hoạt trong trường hợp đại dịch COVID-19 đã ngăn cản sinh viên quốc tế đáp ứng các điều kiện thị thực của họ, chẳng hạn như không thể tham dự các lớp học trực tiếp."

Nguồn thông tin tham chiếu:
https://ministers.dese.gov.au/tudge/supporting-international-students-support-australian-jobs

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1577 lần