In trang này
10
03

Học online và duy trì tình trạng visa du học F-1 tại Mỹ trong thời gian trường tạm nghỉ vì COVID-19

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Hỏi: Anh chị ơi, trường em ở Mỹ tạm đóng cửa để ngừa dịch COVID-19. Các bạn em nói học sinh quốc tế có thể học toàn bộ các lớp ONLINE và hoàn thành đủ 12 tín chỉ/học kỳ là duy trì được tình trạng hợp pháp của loại visa du học sinh F-1. Điều đó ĐÚNG hay SAI?

Đáp: Cảm ơn em đã liên hệ với Tư Vấn Du Học Thế Hệ Mới. Tính đến thời điểm cuối ngày 09/03/2020 theo giờ của Mỹ, thông tin bạn em nói là HOÀN TOÀN SAI.

- Luật di trú Hoa Kỳ áp dụng cho đối tượng du học sinh diện thị thực F-1 [1] quy định du học sinh phải hoàn thành đầy đủ tải trọng của chương trình học (enroll in a full course of study) để duy trì tình trạng hợp pháp (maintain status) [2]. Đối với các học sinh theo học tại trường cao đẳng và đại học thì "tải trọng của chương trình học" tương đương 12 tín chỉ/học kỳ. Tuy nhiên còn 1 điều kiện nữa là các lớp học đó phải được giảng dạy tập trung tại các cơ sở giáo dục đã được Sở Di Trú Hoa Kỳ cấp phép.

- Học trực tuyến (online learning) hay học từ xa (distance learning) chỉ được áp dụng duy nhất 1 lớp mỗi học kỳ cho đối tượng du học sinh thị thực F-1 đang theo học các chương trình đào tạo chính khóa. Tuy nhiên, chính sách này lại không được áp dụng cho các du học sinh thị thực F-1 đang theo học chương trình Tiếng Anh toàn thời gian (ESL).

Ở một diễn biến khác, trong vài ngày qua một số trường tại Mỹ đã phát hiện ra sự chặt chẽ của điều luật trên sẽ dẫn đến tình trạng hàng loạt học sinh quốc tế bị mất tình trạng hợp pháp nếu trường tạm nghỉ để phòng dịch COVID-19. Do đó, các trường đã đề nghị Sở Di Trú Hoa Kỳ nới lỏng quy định học trực tuyến và học từ xa trong thời điểm du học sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Ngày 09/03/2020 Sở Di Trú Hoa Kỳ đã gửi công điện cho các trường thông qua hệ thống SEVIS [3] để thông báo rằng đang xem xét đề nghị của các trường, đề nghị các trường cung cấp thêm thông tin nhưng hoàn toàn chưa đưa ra bất kỳ sự điều chỉnh luật nào cho đến cuối ngày 09/03/2020 theo giờ của Mỹ.

Đội ngũ chuyên viên tư vấn của công ty Thế Hệ Mới đang theo dõi chặt chẽ vấn đề trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính thức cho quý phụ huynh và các em du học sinh Mỹ.


Thông tin tham chiếu:


[1] https://studyinthestates.dhs.gov/full-course-of-study

[2] https://studyinthestates.dhs.gov/maintaining-status

[3] https://www.ice.gov/doclib/sevis/pdf/bcm2003-01.pdf

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1697 lần