In trang này
15
06

Gia hạn lưu trú tại Mỹ cho visa du lịch trong giai đoạn COVID-19

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Trong hoàn cảnh COVID-19, nhiều khách du lịch từ Việt Nam đã bị mắc kẹt tại Mỹ, không thể trở về quê hương đúng thời gian dự định vì nhiều lý do. Phổ biến nhất vẫn là do các hãng hàng không hủy vé, ngừng cung cấp chuyến bay đến Việt Nam hoặc do quan ngại về nguy cơ lây nhiễm trong hành trình từ Mỹ trở về quê hương cũng như những hạn chế về môi trường sống trong quá trình cách ly 14 ngày tập trung.

Nếu quý khách đã đến Hoa Kỳ theo diện thị thực không định cư, và đang bị mắc kẹt tại Hoa Kỳ chưa thể trở về Việt Nam, thì hãy hành động ngay để được tiếp tục lưu trú hợp pháp tại Hoa Kỳ, nếu bị lâm vào tình trạng lưu trú bất hợp pháp sẽ dẫn đến khó khăn to lớn cho việc xin visa đến Hoa Kỳ trong tương lai. Một trong những nghiệp vụ khó, đòi hỏi kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao mà công ty Thế Hệ Mới cung cấp cho khách hàng có thị thực du lịch Mỹ là "Dịch vụ gia hạn lưu trú tại Mỹ".

Đối với Hoa Kỳ, thị thực được xem là giấy phép để đương đơn được đi từ nước sở tại đến Hoa Kỳ để thực hiện thủ tục xin nhập cảnh tại các cửa khẩu. Có sự khác biệt lớn giữa a) thời gian hiệu lực của thị thực thường có giá trị 1 năm cho các đương đơn quốc tịch Việt Nam và b) thời gian được phép lưu trú tại Hoa Kỳ có thể chỉ vài ngày hoặc tối đa 6 tháng. Ngày thị thực Hoa Kỳ hết hạn là ngày cuối cùng đương đơn được phép đến cửa khẩu Hoa Kỳ làm thủ tục xin nhập cảnh, không phải là ngày cuối cùng đương đơn được phép lưu trú ở Hoa Kỳ như chính sách visa của các quốc gia khác.

Khi đương đơn có thị thực hợp lệ đến các cửa khẩu nhập cảnh Hoa Kỳ, viên chức Bộ An Ninh Nội Địa tại cửa khẩu sẽ xem xét mục đích nhập cảnh của đương đơn và ra quyết định thời gian đương đơn được phép lưu lại Hoa Kỳ. Viên chức Bộ An Ninh Nội Địa thường cấp phép cho đương đơn lưu trú đủ thời gian để hoàn thành mục đích chuyến đi của mình, thời gian đó được xác định bởi con dấu nhập cảnh Hoa kỳ đóng trong hộ chiếu của đương đơn cũng như thể hiện trong hệ thống quản lý xuất nhập cảnh Hoa Kỳ trực tuyến I-94.

Nếu thời gian đương đơn được cấp phép lưu trú sắp hết hạn nhưng đương đơn muốn được lưu trú thêm tại Hoa Kỳ, thì đương đơn phải nộp đơn i-539 xin gia hạn lưu trú cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS). Thông thường, Sở Di Trú Hoa Kỳ khuyến cáo đương đơn nên nộp đơn xin gia hạn thời gian lưu trú ít nhất 45 ngày trước ngày hết hạn lưu trú đã được cấp phép và nếu bạn ở lại Hoa Kỳ lâu hơn được cấp phép lưu trú dù chỉ 1 ngày thì bạn cũng bị xem là lưu trú bất hợp pháp. Tuy nhiên trong hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Sở Di Trú Hoa Kỳ đã nới lỏng quy chế trên, xem xét đặc biệt cho các đương đơn nộp đơn xin gia hạn lưu trú trễ hơn thông thường.

Công ty Thế Hệ Mới có thể đại diện cho đương đơn nộp đơn xin gia hạn thời gian lưu trú nếu:

  • Bạn đã nhập cảnh hợp pháp vào Hoa Kỳ với thị thực không di dân.
  • Tình trạng visa không di dân của bạn vẫn còn hiệu lực.
  • Bạn chưa phạm các tội khiến bạn không đủ điều kiện xét cấp visa.
  • Bạn đã không vi phạm các điều kiện nhập cảnh của bạn.
  • Hộ chiếu của bạn còn hiệu lực và sẽ còn hiệu lực trong suốt thời gian bạn dự định ở lại Hoa Kỳ.

Các đương đơn không thể xin gia hạn thời gian lưu trú nếu nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo các danh mục thị thực không di dân như sau:

  • Chương trình miễn thị thực nhập cảnh (Visa Waiver Program).
  • Thành viên phi hành đoàn (Visa loại D).
  • Quá cảnh qua Hoa Kỳ (Visa loại C).
  • Quá cảnh qua Hoa Kỳ mà không cần thị thực (TWOV).
  • Hôn phu/hôn thê (và người phụ thuộc đi kèm) của công dân Hoa Kỳ (Visa loại K).
  • Người cung cấp thông tin (và gia đình đi kèm) về khủng bố hoặc tội phạm có tổ chức (Visa loại S).

Hãy để hồ sơ visa du lịch Mỹ của quý khách luôn trong tình trạng hợp lệ bằng cách được chăm sóc bởi các chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm và giỏi chuyên môn của công ty Thế Hệ Mới.

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 3626 lần