In trang này
14
03

Du học sinh Mỹ được học online để duy trì tình trạng và tích lũy tín chỉ tốt nghiệp trong hoàn cảnh COVID-19

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Công ty Tư Vấn Du Học Thế Hệ Mới xin đăng bản dịch nội dung công điện do SEVP gửi đến các Trường ngày 13/03/2020 để hướng dẫn đối phó các tình huống như sau:

Theo hướng dẫn do SEVP ban hành vào Thứ Hai, ngày 9 tháng 3 năm 2020, liên quan đến tình hình COVID-19, đã có những thắc mắc về tình trạng hợp pháp của học sinh trong hệ thống SEVIS, những người có thể phải đối mặt với các kịch bản hơi khác nhau liên quan đến các quy trình khẩn cấp được thực hiện bởi các cơ sở giáo dục được chứng nhận SEVP:

Tình huống 1: Trường hoàn toàn đóng cửa và không có các khóa học trực tuyến hoặc các thủ tục học tập thay thế.

Đối phó: Nếu trường tạm thời đóng cửa mà không dạy học trực tuyến hoặc phương án học tập thay thế, học sinh nên duy trì trạng thái “hoạt động” trong SEVIS miễn là học sinh dự định tiếp tục khóa học của họ khi các lớp học được phục hồi hoạt động. Điều này tương tự như kỳ nghỉ ngắn hạn trong năm học khi các lớp học không được tổ chức. Trường phải thông báo cho SEVP về các thay đổi thủ tục do COVID-19 trong vòng 10 ngày làm việc.

Tình huống 2: Trường tạm thời dừng các lớp học trực tiếp nhưng có thực hiện giảng dạy trực tuyến hoặc các thủ tục học tập thay thế và học sinh quốc tế vẫn ở Hoa Kỳ.

Đối phó: Nếu một trường đóng cửa tạm thời nhưng cung cấp hướng dẫn trực tuyến hoặc thủ tục học tập thay thế, sinh viên quốc tế nên tham gia trực tuyến hoặc các thủ tục học tập thay thế và vẫn ở trạng thái hoạt động trong hệ thống quản lý thông tin SEVIS. Trường phải thông báo cho SEVP về các thay đổi thủ tục do COVID-19 trong vòng 10 ngày làm việc. Đưa ra quy chế đặc biệt cho trường hợp khẩn cấp do COVID-19, SEVP sẽ cho phép sinh viên F-1 và / hoặc M-1 tạm thời được tính các lớp học trực tuyến như là 1 phần của một khóa học đầy đủ, điều này vượt quá quy tắc của điều luật 8 CFR 214.2 (f)(6)(i)(G) và 8 CFR 214.2 (m)(9)(v). Điều khoản tạm thời này là chỉ có hiệu lực trong thời gian khẩn cấp và phải tuân theo thủ tục báo cáo thay đổi để nộp kịp thời cho SEVP.

Tình huống 3: Trường tạm thời dừng các lớp học trực tiếp nhưng thực hiện dạy trực tuyến hoặc các thủ tục học tập thay thế khác và sinh viên quốc tế rời khỏi Hoa Kỳ.

Đối phó: Nếu một trường đóng cửa tạm thời nhưng cung cấp hướng dẫn trực tuyến hoặc các thủ tục học tập thay thế, sinh viên không định cư nên tham gia trực tuyến hoặc các thủ tục học tập thay thế khác và vẫn ở trạng thái hoạt động trong SEVIS. Trường phải thông báo cho SEVP về thay đổi thủ tục do COVID-19 trong vòng 10 ngày làm việc. Đưa ra quy chế đặc biệt cho trường hợp khẩn cấp do COVID-19, SEVP sẽ cho phép sinh viên F-1 và / hoặc M-1 tạm thời tính các lớp học trực tuyến như là 1 phần của một khóa học đầy đủ, điều này vượt quá quy tắc của điều luật 8 CFR 214.2 (f)(6)(i)(G) và 8 CFR 214.2 (m)(9)(v), ngay cả khi họ đã rời khỏi Hoa Kỳ và đang tham gia các lớp học trực tuyến từ nơi khác. Điều khoản tạm thời này là chỉ có hiệu lực trong thời gian khẩn cấp và phải tuân theo thủ tục báo cáo thay đổi để nộp kịp thời cho SEVP.

LƯU Ý: Do tính chất nới lỏng trong tình huống khó khăn này, hướng dẫn này có thể phải tuân theo các thay đổi kế tiếp. SEVP sẽ tiếp tục theo dõi tình hình COVID-19 và sẽ điều chỉnh các hướng dẫn khi cần thiết.

Đội ngũ chuyên viên tư vấn của công ty Thế Hệ Mới đang theo dõi chặt chẽ vấn đề trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính thức cho quý phụ huynh và các em du học sinh Mỹ.

 

Tham chiếu:
https://www.ice.gov/…/20…/Coronavirus%20Guidance_3.13.20.pdf

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1385 lần