In trang này
25
04

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hướng dẫn về lệnh tạm dừng nhập cư ban hành ngày 22/04/2020

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Vào thứ Tư, ngày 22 tháng 04, Tổng thống Trump đã ký một tuyên bố đình chỉ nhập cảnh vào Hoa Kỳ của một số người nhập cư có nguy cơ đối với thị trường lao động Hoa Kỳ trong quá trình phục hồi kinh tế sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Tuyên bố này có hiệu lực vào lúc 11:59 tối giờ phía Đông (EDT) thứ Năm, ngày 23 tháng 04 và hết hạn sau 60 ngày, trừ khi được gia hạn bởi Tổng thống.

Công dân Hoa Kỳ, thường trú nhân hợp pháp và những người có thị thực nhập cư hợp lệ vào ngày Tuyên bố có hiệu lực, đều không bị ảnh hưởng bởi tuyên bố. Tuyên bố này không có hiệu lực hồi tố (*). Không có thị thực hợp lệ nào đã cấp sẽ bị thu hồi theo Tuyên bố này. Tuyên bố này cũng đưa ra các ngoại lệ miễn ngăn cấm đối với một số nhóm người nhập cư nhất định, bao gồm: các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, người ngoại quốc tìm cách vào Hoa Kỳ theo thị thực nhà đầu tư EB-5, vợ / chồng và con cái (loại thị thực IR2, CR2, IR3, IH3, IR4, IH4) của công dân Hoa Kỳ, thành viên của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ và bất kỳ người phối ngẫu và con cái của một thành viên của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, và người ngoại quốc tìm cách vào Hoa Kỳ theo thị thực Di dân Đặc biệt của Afghanistan và Iraq. Vui lòng tham khảo bản tuyên bố cho một danh sách đầy đủ các trường hợp ngoại lệ. Các dịch vụ thị thực định kỳ đã bị đình chỉ tại các cơ quan lãnh sự của Hoa Kỳ trên toàn thế giới, nhưng khi các nguồn lực cho phép, các đại sứ quán và lãnh sự quán sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ thị thực quan trọng và khẩn cấp cho những đương đơn không bị giới hạn bởi tuyên bố này của tổng thống.

Toàn văn tuyên bố của Tổng Thống được đăng tại trang web của Nhà Trắng:

https://www.whitehouse.gov/presidential-actions/proclamation-suspending-entry-immigrants-present-risk-u-s-labor-market-economic-recovery-following-covid-19-outbreak/

(*) Giải thích của người dịch: Không có hiệu lực thi hành trước thời điểm bản tuyên bố có hiệu lực.

 

Công ty Thế Hệ Mới chuyên làm visa du học, du lịch, định cư từ năm 2004.

  • TP. Hồ Chí Minh: 5 Lam Sơn, P.5, Quận Phú Nhuận. ĐT: (028) 38480099
  • TP. Đà Nẵng: 166 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê. ĐT: (0236) 3583468
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: www.thm.vn
  • Hotline: 084-CTY-VISA
  • Facebook: www.facebook.com/thm.vn

 

Xem 1723 lần