Tin mới
10
11

Ông Donald Trump làm tổng thống Mỹ thì ảnh hưởng gì đến du học sinh?

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Cư dân mạng đang sôi sục vì tin Ông Donald Trump đã dành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng ngày hôm qua. Số phiếu bầu của ông Trump cách biệt rất xa với đối thủ là bà Hillary Clinton đã chứng minh ông Trump là sự lựa chọn của đa số người dân Mỹ. Kết quả đã rõ ràng và không ai có thể thay đổi được điều đó.

Cho dù ai làm tổng thống Hoa Kỳ (1) thì không có nghĩa là người ấy có thể thao túng mọi quyền hành. Chính phủ liên bang Hoa Kỳ được chia ra ba nhánh: lập pháp, hành pháp, và tư pháp, được phân lập và riêng biệt với nhau. Theo Hiến pháp Hoa Kỳ (2), quyền hành pháp của tổng thống bị kiềm chế bởi hệ thống kiểm soát và cân bằng quyền lực của hai ngành lập pháp và tư pháp của chính phủ liên bang, cơ chế này được tạo ra để giải quyết các vấn đề của quốc gia nhưng vẫn ngăn cản được sự trỗi dậy của một kẻ độc tài.

Đã có nhiều tin đồn gây hoang mang trong cộng đồng du học sinh Mỹ về chính sách di trú của tân tổng thống Donald Trump, đa phần đều phân tích các khía cạnh tiêu cực của cá nhân ông hoặc nghiêm trọng hóa vấn đề một cách vô căn cứ. Sau đây là các lời khuyên đúng đắn nhất dành cho các em du học sinh Mỹ:

 

1. Đối với các em học sinh đang du học hợp pháp tại Hoa Kỳ, đừng quá lo lắng vì các em đã vượt qua vòng thử thách xin visa du học, cứ học tập tốt và đừng vi phạm luật pháp Hoa Kỳ thì không ai trục xuất được các em.

 

2. Đối với các em đang chuẩn bị đi du học Mỹ, đừng chần chờ gì nữa mà hãy tìm đến các công ty tư vấn du học uy tín như công ty Thế Hệ Mới để thực hiện hồ sơ du học một cách nhanh chóng và hiệu quả. Du học là 1 ngành công nghiệp mang lại doanh thu khổng lồ cho Hoa Kỳ hằng năm nên chắc chắn ai làm tổng thống cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy các chương trình giáo dục cho du học sinh quốc tế.

Theo báo cáo của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, tính đến cuối tháng 7/2016 có 1,524,327 du học sinh diện visa F, M, J và người phụ thuộc của họ đang sinh sống và học tập tại Hoa Kỳ. Một bài tính đơn giản, nếu mỗi du học sinh thanh toán 30,000 USD cho việc học tập tại Mỹ, thì mỗi năm Hoa Kỳ có thêm 45,729,810,000 USD. Donald Trump xuất thân là 1 nhà kinh doanh, chắc chắn ông sẽ không đưa ra các chính sách hạn chế nguồn thu này.

Trải qua các đời tổng thống, những nguyên tắc cơ bản của luật cấp thị thực du học chưa bao giờ thay đổi lớn trong nhiều năm qua. Các em hãy thuộc lòng bốn nguyên tắc vàng để xin thị thực du học Mỹ nha, tự xét thấy mình yếu chỗ nào thì nỗ lực củng cố chỗ đó thì tất nhiên mọi chuyện sẽ ổn thôi.

- Một là học sinh phải có đủ năng lực để học tập tại Mỹ theo đúng chương trình đã đăng ký.

- Hai là học sinh phải thật sự đến Mỹ với mục đích học tập.

- Ba là học sinh có đủ nguồn tài chính để thanh toán cho chi phí học tập.

- Bốn là học sinh phải thể hiện những ràng buộc chặt chẽ với quốc gia của họ.

 

3. Đối với các em học sinh đang trong tình trạng bất hợp pháp tại Hoa Kỳ, hãy chọn ngay các hình thức hợp pháp hóa phù hợp như nộp đơn I-539 xin phục hồi tình trạng hoặc kết hôn với một công dân Mỹ mà mình yêu thương <3 . Chần chừ đến lúc bị trục xuất là do lỗi các em không biết bảo vệ chính mình đó nha ;-).

 

Hãy cùng tham khảo 10 điểm về chính sách di trú của Donald Trump (3) được cập nhật mới nhất trên website của ông, trong đó chúng ta đều thấy rõ không có mối nguy hiểm nào ảnh hưởng đến du học sinh quốc tế.

 

1. Begin working on an impenetrable physical wall on the southern border, on day one. Mexico will pay for the wall.

- Bắt đầu việc xây dựng một bức tường vật lý bất khả xâm phạm trên biên giới phía nam, từ ngày đầu tiên làm tổng thống. Mexico sẽ trả phí xây dựng bức tường này.

 

2. End catch-and-release. Under a Trump administration, anyone who illegally crosses the border will be detained until they are removed out of our country.

- Chấm dứt việc bắt-và-thả. Dưới chính quyền Trump, bất cứ ai vượt qua biên giới trái phép sẽ bị giam giữ cho đến khi họ bị loại bỏ ra khỏi đất nước của chúng tôi.

 

3. Move criminal aliens out day one, in joint operations with local, state, and federal law enforcement. We will terminate the Obama administration’s deadly, non-enforcement policies that allow thousands of criminal aliens to freely roam our streets.

- Trục xuất người nhập cư trái phép ngay lập tức, trong các hoạt động chung với các địa phương, tiểu bang, và thực thi pháp luật liên bang. Chúng tôi sẽ chấm dứt chính sách chết người về không thực thi trục xuất của chính quyền Obama đã cho phép hàng ngàn tội phạm nhập cư tự do đi lang thang trên đường phố của chúng tôi.

 

4. End sanctuary cities.

- Chấm dứt các “thành phố tôn nghiêm” (4). (Thuật ngữ này áp dụng cho các thành phố không cho phép dùng ngân sách công hoặc lực lượng thực thi pháp luật hỏi về tình trạng di trú của một cá nhân.)

 

5. Immediately terminate President Obama’s two illegal executive amnesties. All immigration laws will be enforced, we will triple the number of ICE agents. Anyone who enters the U.S. illegally is subject to deportation. That is what it means to have laws and to have a country.

- Chấm dứt ngay hai chương trình ân xá bất hợp pháp của Tổng thống Obama đối với người di dân phi pháp. Tất cả các luật nhập cư sẽ được thực thi, chúng tôi sẽ tăng gấp ba số lượng nhân viên lực lượng Thực thi Di trú và Hải quan. Bất cứ ai đến Hoa Kỳ bất hợp pháp đều bị trục xuất. Đó là những gì cần luật cần phải có để có một quốc gia.

 

6. Suspend the issuance of visas to any place where adequate screening cannot occur, until proven and effective vetting mechanisms can be put into place.

- Đình chỉ việc cấp visa cho bất kỳ nơi nào mà việc kiểm tra chặt chẽ không thể thực thi, cho đến khi cơ chế rà soát được thực hiện một cách hiệu quả.

 

7. Ensure that other countries take their people back when we order them deported.

- Đảm bảo rằng các quốc gia khác nhận lại công dân của họ khi chúng ta ra lệnh trục xuất công dân của họ.

 

8. Ensure that a biometric entry-exit visa tracking system is fully implemented at all land, air, and sea ports.

- Đảm bảo rằng một hệ thống theo dõi xuất nhập cảnh bằng sinh trắc học được thực hiện đầy đủ ở tất cả các cửa khẩu bao gồm cảng đất liền, cảng hàng không và cảng biển.

 

9. Turn off the jobs and benefits magnet. Many immigrants come to the U.S. illegally in search of jobs, even though federal law prohibits the employment of illegal immigrants.

- Chấm dứt các công việc và lợi ích hấp dẫn người nhập cư. Nhiều người nhập cư đến Hoa Kỳ bất hợp pháp để tìm kiếm việc làm, mặc dù luật pháp liên bang đã nghiêm cấm việc cung cấp việc làm cho những người nhập cư bất hợp pháp.

 

10. Reform legal immigration to serve the best interests of America and its workers, keeping immigration levels within historic norms.

- Cải cách nhập cư hợp pháp để phục vụ lợi ích tốt nhất của Hoa Kỳ và người lao động Mỹ, giữ mức nhập cư trong định mức lịch sử.

 

Nếu các em đã đọc đến đây mà vẫn cảm thấy bất mãn với nước Mỹ hoặc không muốn ở cùng 1 quốc gia với Ông Trump ;-) , thì hãy nhanh chóng liên hệ với Công ty tư vấn du học Thế Hệ Mới nha, các anh chị tư vấn ở đây sẽ giúp các em chuyển trường đến các quốc gia tiến bộ khác như Canada, Úc, Anh, New Zealand, Singapore... trong vòng 7 nốt nhạc.

 

Thân chúc các em luôn nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Trần Anh Tuấn

TGĐ

 

Thông tin tham khảo:

(1) https://en.wikipedia.org/wiki/President_of_the_United_States

(2) https://en.wikipedia.org/wiki/United_States_Constitution

(3) https://www.donaldjtrump.com

(4) https://en.wikipedia.org/wiki/Sanctuary_city#United_States

 

Xem 4069 lần