In trang này
09
09

Giáo dục STEM là lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ

Post in Tin mới
  by
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Theo thống kê của Bộ An Ninh Hoa Kỳ đăng trên trang web studyinthestates.dhs.gov ngày 01/09/2016, khoảng 42% sinh viên quốc tế diện visa F và M ở Hoa Kỳ đang học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Kỹ thuật, máy tính và khoa học thông tin, khoa học sinh học và y sinh học là ba chuyên ngành STEM phổ biến nhất trong số các sinh viên F và M đang du học tại Hoa Kỳ. Số sinh viên F và M học tập các lĩnh vực STEM tại Hoa Kỳ tăng đã gia tăng 15% từ tháng 7 năm 2015 đến tháng 7 năm 2016. Gần 90% của tất cả các sinh viên quốc tế theo học các lĩnh vực STEM đến từ các quốc gia châu Á.

California có số lượng lớn nhất của sinh viên quốc tế theo học các lĩnh vực STEM với hơn 70.000 sinh viên diện visa F và M. Trong số sinh viên quốc tế của mỗi tiểu bang, Wyoming có tỷ lệ lớn nhất của sinh viên học tập STEM. Khoảng 65% sinh viên F và M ở Wyoming đang học tập hoặc nghiên cứu một lĩnh vực về STEM.

Trong những năm qua, chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn đối với STEM để thu hút sinh viên trong nước và quốc tế đến Mỹ học tập, nâng cao trình độ, kiến thức khoa học, nhằm thúc đẩy việc phát triển mạnh mẽ nền kinh tế của Mỹ.

Sinh viên theo học các nhóm ngành STEM sẽ được tham gia chương trình việc làm sau tốt nghiệp hoặc các chương trình đào tạo thực tế tùy chọn (OPT), đồng thời được gia hạn thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp. Mỗi sinh viên STEM có thể ở lại Mỹ làm việc đến 6 năm trong khi các ngành học khác chỉ được tối đa 2 năm.

Xem 2065 lần